ĐÁNH THỨC TIỀM NĂNG CHO TRẺ

Đánh thức tiềm năng cho trẻ

BMO – Mỗi trẻ em là một CÁ THỂ ĐỘC NHẤT, mỗi trẻ em đều sở hữu những TIỀM NĂNG, ĐẶC ĐIỂM không giống nhau. Làm thế nào để những TIỀM NĂNG đó sớm được phát hiện và bộc lộ thành TÀI NĂNG? Mời quý phụ huynh cùng tìm hiểu bài viết.

ĐÁNH THỨC TIỀM NĂNG CHO TRẺ

Theo các chuyên gia sư phạm, bất cứ đứa trẻ nào cũng có tố chất để trở thành tài năng, chỉ khác là chúng có được khám phá và đánh thức để biến thành tố chất thực hay không mà thôi.

Mỗi trẻ em ẩn chứa trong mình một tiềm năng mà chưa được phát hiện và kích hoạt, điều này đồng nghĩa với việc phải phát hiện sớm tiềm năng và kích hoạt sớm bằng những phương pháp phù hợp với đặc điểm của từng trẻ thì mới có thể phát triển thành tài năng đích thực trong tương lai.

Brainmax với khoa học DMIT giúp phát hiện sớm tiềm năng, phương pháp học tập và đặc điểm tính cách của trẻ từ đó giúp phụ huynh, giáo viên hiểu và xây dựng phương pháp giáo dục để kích hoạt tiềm năng cho trẻ một cách tối ưu nhất.

Thầy Trần Phương chia sẻ phương pháp "động" trong dạy toán giúp trẻ phát triển tư duy vượt trội

Thầy Trần Phương chia sẻ phương pháp “động” trong dạy toán giúp trẻ phát triển tư duy vượt trội

Chia sẻ tại hội thảo về phương pháp dạy học giúp trẻ phát triển trí não ngay từ khi còn nhỏ diễn ra tại Hà Nội, thầy giáo Trần Phương có chia sẻ: Để phát triển trí thông minh thì cần dạy cho trẻ càng sớm càng tốt.

  • Khi dạy phép đếm, giáo viên và phụ huynh thường dạy trẻ đếm các đồ vật xung quanh bằng ngón tay, ngón chân. Nhưng việc đếm các đồ vật tĩnh rồi lặp đi lặp lại thì tư duy không phát triển đáng kể. Nhưng nếu ta cho trẻ xem clip có các trái bóng bay lên với sự ngẫu nhiên đa dạng, và hỏi các câu hỏi từ thấp lên cao tương ứng với một thuộc tính, hai thuộc tính. trẻ sẽ phát triển nhanh tư duy, vì đã kết hợp nhiều giác quan cùng một lúc.
  • Khi dạy trẻ làm các phép toán cộng trừ, có thể dùng hướng dẫn cụ thể bằng việc đặt các viên bi lên 2 cán cân sau đó cho trẻ đưa ra các lựa chọn để giúp hai bên thăng bằng bằng. Hoặc khi dạy về màu sắc, nên dùng các đoạn clip cho trẻ xem về màu sắc rồi mới đi tới các bài tập về tập tô đơn giản, nâng cao hơn là tô màu bản đồ thế giới…
  • Từ khoảng 5 – 6 tuổi trở lên bắt đầu có thể dạy trẻ giải bài toán có lời văn và có thể giải bằng hình thức nhẩm, suy diễn logic, hoặc diễn đạt theo quy tắc sơ đồ đoạn thẳng. Bản chất của việc giải toán bằng quy tắc vẽ sơ đồ đoạn thẳng cũng chính là giải phương trình, với quy ước ngầm định ẩn số là đoạn thẳng.

TÀI NĂNG = TIỀM NĂNG + GIÁO DỤC

Hãy là một người cha tốt, một người mẹ tuyệt vời khi cho trẻ tự do phát triển thành tài năng đúng với bản chất thật trong con người của trẻ. DMIT sẽ đồng hành cùng các bậc cha mẹ khám phá sớm tài năng tiềm ẩn và nghề nghiệp tương lai cho trẻ.